3.12.12

คอลลาฟี่ Collafee


คอลลาฟี่ Collafee


สารสกัดจากแอปเปิ้ล (Apple Extract)

มีสารสำคัญ คือ เบต้าแคโรทีน วิตามินซีและเส้นใยไฟเบอร์ชนิดละลายน้ำที่มีชื่อ “แพคติน” แต่ที่น่าสนใจสำหรับคุณผู้หญิงทั้งหลายคือ เจ้าตัว “เพตาติน” นี้มีคุณสมบัติช่วยลดความอยากอาหาร ลดน้ำหนักและลดโคเลสเตอรอล หากคุณหิวจนตาลาย แต่ยังไม่ถึงเวลาอาหาร แอปเปิ้ลสักลูก จะช่วยลดความหิวได้ เพราะแอปเปิ้ลมีแป้งและน้ำตาลในรูปของน้ำตาลโมเลกุลเดี่ยวถึง 75% ทำให้ร่างกายดูดซึมน้ำตาลพิเศษชนิดนี้ได้รวดเร็วและนำไปใช้ประโยชน์ได้ ในเวลาไม่เกิน 10 นาที ดังนั้น ความอยากอาหารจึงลดลงทำให้ คุณไม่รู้สึกหงุดหงิดหรืออ่อนเพลีย แอปเปิ้ล ช่วยลดปริมาณโคเลสตอรอสในกระแสเลือดได้เพราะแอปเปิ้ล มีเพคติน ซึ่งเป็นไฟเบอร์ที่ละลายน้ำได้ ผลจาการวิจัยชี้ว่าเมื่อกรดในทางเดินอาหารย่อยสลายไขมัน และแยกโคเลสตอรอลออกมาเสร็จสิ้นแล้วเพคตินจากแอปเปิ้ลจะไปคอยดักจับโคเลสเตอรอลเหล่านั้นและพาไปทิ้งก่อนที่จะถูกดูดกับเข้าสู่ร่างกาย เอ็นไซม์ในแอปเปิ้ล ช่วยเผาพลาญสารอาหารช่วยทำให้ระบบย่อยและระบบขับถ่ายทำงานดีขึ้น พร้อมกันนั้นก็อุดมไปด้วยเพกติกสารคารโบไฮเดรตชนิดหนึ่ง ซึ่งสามารถต่อต้านเชื้อแบคทีเรียร้าย ในระบบทางเดินอาหารตัวการที่ทำให้คุณเกิดอาการท้องร่วง และยังสามารถช่วยลดความดันโลหิต และลดคลอเลสเตอรอลที่อุดตันในส้นเลือดได้เป็นอย่างดี กรดผลไม้ทำให้หายอยากอาหาร เนื่องจากกรดผลไม้ที่มีอยู่ในแอปเปิ้ลสามารถช่วยควบคุมและยับยั้งการหลั่งฮอร์โมนแห่งความอยากอาหาร

สารสกัดจากถั่วขาว (White kidney bean Extract)
สารสกัดจากถั่วขาวมีสารสำคัญที่ชื่อว่า เฟซิโฮลามีน (Phaseolamin) มีฤทธิ์ในการทำให้เอนไซส์อัลฟาะอะไมเลส ซึ่งทำหน้าที่ในการเปลี่ยนแป้งให้เป็นน้ำตาลร่างกายจึงได้รับพลังงานจากแป้งน้อยลง ส่งผลให้การสะสมของไขมันใหม่ที่เกิดจากการเปลี่ยนรูปของน้ำตาลเป็นไขมันลดลงด้วย และเมื่อร่างกายได้รับพลังงานน้อยลงไม่เพียงพอต่อความต้องการในแต่ละวัน ก็จะเผาพลาญไขมันเก่าออกมาใช้มากขึ้น ทำให้น้ำหนักลดลงโดยที่ไม่ต้องอดอาหาร และไม่มีผลต่อสารอาหารชนิดอื่น ๆ เพราะการทำงานของสาร เฟซิโอลามีน จะยับยั้งกระบวนการเปลี่ยนแป้งให้เป็นน้ำตาลเท่านั้น ในส่วนของแป้งที่ไม่ถูกย่อยก็จะทำให้เรารู้สึกอิ่มนานขึ้น เป็นการช่วยลดความอยากอาหาร และแป้งที่ไม่ได้ย่อยเหล่านั้นก็จะถูกขับถ่ายออกโดยกลไกของร่างกายตามปกติ

สารสกัดจากเมล็ดองุ่น (Grape Seed Extract)

สารกลุ่มฟลาวานอยด์ที่พบในเมล็ดองุ่น มีสารฟลาวานอยด์ที่เรียกว่า “โปรแอนโธไซยานิดิน” สารนี้เมื่อรวมตัวกันจะอยูในรูปของ “โอริโกแมริคโปรแอนโธไซยานิดิน” (Oligomeric proanthocyyanidin) หรือเรียกย่อ ๆว่า OPC มีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระ สูงกว่าวิตามินซีและมากกว่า วิตามินอีถึง 20 และ 50 เท่าตามลำดับ

คอลลาเจน

คอลลาเจน จากปลาทะเลน้ำลึก เป็นคอลลาเจนขนาดเล็ก ที่มีโครงสร้างคล้ายคลึงกับคอลลาเจนใต้ผิวหนังของมนุษย์ ร่างกายสามารถดูดซึมไปใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพเสริมสร้างกล้ามเนื้อคอลลาเจนและอิลาสตินใต้ผิวหนัง ช่วยลดริ้วรอย กระชับผิวป้องกันการเกิดริ้วรอยก่อนวัยและช่วยให้ผิวอุ้มน้ำได้ดี หากรับประทานอย่างต่อเนื่องสุขภาพผิวจะแข็งแรงและมีความยืดหยุ่นดี

ประโยชน์ของคอลลาเจน1. ทำให้สุขภาพผิวแข็งแรงและมีความยืดหยุ่นดี
2. ช่วยลดริ้วรอยเหี่ยวย่น ทำให้ผิวพรรณกระชับ ใส เปล่งปลั่ง
3. ช่วยเผาผลาญไขมันและเสริมสร้างกล้ามเนื้อ
4. บำรุงข้อต่อและกระดูก
5. ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการนอนหลับ
แอล-คาร์นิทีน

แอล-คาร์นิทีนเป็นรูปที่ออกฤทธิ์ของกรด อะมิโนชนิดคาร์นิทีนซึ่งผลิตจากตับและไตช่วยลดโอกาสเกิดภาวะหัวใจวาย ช่วยเพิ่มการเคลื่อนที่ของตัวอสุจิ และเพิ่มขบวนการเผาผลาญไขมันในร่างกาย มักใช้เพื่อกำจัดไขมันส่วนเกิน ของร่างกายและใช้ร่วมในโปรแกรมการควบคุมมีคุณสมบัติอย่างไร เราพบคาร์นิทีนมากในกล้ามเนื้อหัวใจและกล้ามเนื้อลาย ซึ่งจำเป็นต่อขบวนการเผาผลาญไขมัน โดยช่วยพาไขมันเข้าสู่ไมโตคอนเดรียของเซลล์ (Mitochodria ส่วนของเซลล์ที่ผลิตพลังงานให้แก่เซลล์) ผู้ที่มีความผิดปกติ เกี่ยวกับหัวใจจะมีระดับของคาร์นิทีนต่ำ ซึ่งสมควรรับประทานคาร์นิทีนเสริม นอกจากนี้ยังพบว่าการให้คาร์นิทีนเสริมจะช่วยป้องกันโอกาสเกิดภาวะหัวใจล้มเหลวได้



สนใจติดต่อ : คุณพิชญ์สินี 083-199 7189
email :
yoshiki_or@hotmail.com