26.12.08

อบอุ่นไอหอมของกาแฟ

อบอุ่นไอหอมของกาแฟ

ภายใต้ดวงอาทิตย์และแสงแดดที่อบอุ่นเช้าวันใหม่ แลตเต้ร้อน ๆ กับขนมปังอบ เพสทรี หรือครัวซองด์สักชิ้น ก็เพียงพอแล้วสำหรับการเริ่มต้นวันใหม่ด้วยความสดชื่น แลตเต้เป็นเครื่องดื่มที่คนยุโรปนิยมดื่มกันตอนเช้า ไม่ว่าจะเป็นที่บ้านหรือร้านกาแฟ โดยเฉพาะชาวอิตาลี และฝรั่งเศส ด้วยรสชาติที่นุ่มนวลเหมือนจะหยุดเวลาให้เรา ดื่มดำความสุขผ่านฟองนม เป็นความรู้สึกดี ๆ ที่ได้สัมผัส

ด้วยความหลากหลายของรสชาติ เหมาะกับทุกอารมณ์ที่คุณต้องการ การดื่มกาแฟจึงเป็นส่วนหนึ่งในวิถีของเราในแต่ละวัน ในประเทศยุโรปผู้คนมักจะชอบดื่มกาแฟ จึงมีต้านกาแฟมากมายตั้งอยู่ตามจุดต่าง ๆ เพื่อรองรับความต้องการของผู้คนในย่านนั้น การตกแต่งร้านมีทั้งแบบคลาสสิคและแบบโมเดิร์น ขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อมในแถบนั้น ถ้าบ้านเรือนตึกรามบ้านช่องมีลักษณะที่อนุรักษ์สถาปัตยกรรมเก่าแก่ การตกต่างร้านจะเป็นแบบคลาสสิค บรรยากาศในร้านจะดูอบอุ่น จัดได้เหมาะสมกลมกลืนกับสถานที่ในย่านที่มีออฟฟิศหรืออาคารที่ทันสมัย การตกต่างร้านจะออกมาในรูปแบบโมเดิร์น มีสีสันบรรยากาศรวมทั้งโต๊ะเก้าอี้ ชวนให้นั่งจิบกาแฟเพลิดเพลินกับการตกแต่งร้านที่สวยงาม ทันสมัย กับความคิดสร้างสรรค์ของดีไซน์เนอร์

การจัดวางโต๊ะกาแฟจะมีทั้งภายในและภายนอกอาคาร ในวันที่อากาศดีผู้คนมักจะชอบจิบกาแฟรับแสงแดด เพิ่มความสดชื่นเพลิดเพลินนั่งดูผู้คนเดินผ่านไปมาตามท้องถนน ถนนบางสายจะมีพวกศิลปินที่ใช้ชีวิตส่วนหนึ่งบนท้องถนน เพื่อแสดงผลงานตัวเอง บางคนก็วาดรูป บางคนก็เล่นดนตรี โดยเฉพาะเมืองที่มีสถาปัตยกรรมต่าง ๆ จะมีนักท่องเที่ยวเดินเที่ยวชมดูความสวยงามและบรรยากาศรอบ ๆ จะมีร้านอาการและร้านกาแฟให้พักจิบกาแฟซึมซับบรรยากาศ และวัฒนธรรม ชื่นชมสถาปัตยกรรมที่สวยงาม ชิมขนมที่อร่อยกับบริกรที่สุภาพที่มาบริการคุณ

บนถนน Walking Street จะมีร้านกาแฟตามจุดต่าง ๆ ทุกช่วงของถนน ถ้าเป็นกาแฟตามจุดต่าง ๆ ทุกช่วงของถนน ถ้าเป็นถนนแฟชั่นจะมีนักท่องเที่ยวเดินจับจ่ายซื้อของเลือกดูสินค้ามีชื่อของดีไซน์เนอร์ชื่อดัง ในย่านนี้จะมีร้านกาแฟให้นั่งพักดื่มกาแฟชมวิวตั้งเรียบรายกันในละแวกนั้น ร้านกาแฟส่วนมากจะตั้งโต๊ะนอกร้านริฟิตบาท นักท่องเที่ยวนิยมนั่งพักดื่มกาแฟคนเดินผ่านไปมา เก็บภาพและบรรยากาศต่าง ๆ และนั่งดูวิถีชีวิตของผู้คนบนถนนสายนั้นจนกว่าตะวันจะลับขอบฟ้าไปอีกวัน

กาแฟอีกรูปแบบใหม่วันนี้ คือ กาแฟปั่นคอฟฟี่โยเกิร์ต ด้วยรสชาติของกาแฟและ โยเกิร์ต และเติมความความสดชื่นตื่นตัวด้วยกลิ่นของกาแฟบดที่หอมกรุ่นชวนให้น่าลิ้มลอง