1.1.09

หอมกรุ่น...กลิ่นกาแฟ

หอมกรุ่น...กลิ่นกาแฟ

“กลิ่นหอมกรุ่นของกาแฟ พร้อมทั้งรสที่มีเสน่ห์เฉพาะตัวทำให้ผู้ที่ลิ้มลองหลงใหลในกลิ่นและรสอันหอมหวนของกาแฟและสรรหารสชาติที่ลงตัวสำหรับคุณ”


การดื่มกาแฟเป็นวัฒนธรรมที่สืบทอดมายาวนานในหลายประเทศทั่วโลก จึงจัดได้ว่าการดื่มกาแฟเป็นศาสตร์และศิลป์ที่สามารถเชื่อมโยงความแตกต่างทางด้านสังคม วัฒนธรรมการเมือง และในแวดวงสนทนาต่าง ๆ มาหลายยุคหลายสมัยกาแฟมีประวัติความเป็นมาที่ยาวนาน มีจุดเริ่มต้นที่ตะวันออกกลาง และเผยแพร่ไปยังหลายประเทศทั่วโลก กาแฟจึงเป็นพืชเศรษฐกิจที่หลาย ๆ ประเทศนิยมเพาะปลูกเพื่อบริโภคภายในประเทศและเพื่อการส่งออก

กาแฟเป็นเครื่องดื่มที่นิยมมากที่สุดในโลกรองจากชา กาแฟที่ปลูกทั่วโลกมี 2 สายพันธุ์ คือ อาราบิก้า “Arabica” และ โรบัสต้า “Robusta” แหล่งที่มารวมถึงชนิดของกาแฟและวิธีการคั่วบด ตลอดจนวิธีการชงกาแฟจึงมีความสำคัญสำหรับผู้ที่รักในการดื่มกาแฟ ควรจะค้นหาความชอบและลิ้มลองด้วยตัวของคุณเอง

ในปัจจุบันการชงกาแฟมีความสะดวกสบายมายิ่งขึ้น เพราะมีเครื่องมือที่อำนวยความสะดวกและประหยัดเวลามากยิ่งขึ้น ซึ่งสองคล้องกับสภาพความเร่งรีบในปัจจุบัน เราสามารถเลือกดื่มกาแฟที่ชอบได้หลากหลาย ทั้งในด้านวัตถุดิบที่หาง่ายขึ้นในท้องตลาด อีกทั้งร้านกาแฟที่นิยมเปิดขึ้นมากมาย เพื่อรอบรับวามต้องการอันหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นเพื่อความผ่อนคลาย สังสรรค์ในหมู่ครอบครัว ญาติมิตร เพื่อนฝูง ตลอดจนพูดคุยติดต่อธุรกิจต่าง ๆ ร้านกาแฟจึงเป็นทางเลือกใหม่ในการพบปะพูดคุยกัน

เราไม่สามารถปฏิเสธได้ว่าการดื่มกาแฟเป็นวัฒนธรรมที่สืบทอดต่อกันมาจากอดีต จน ถึงปัจจุบัน และการชงกาแฟก็ปรับเปลี่ยนไปตามยุคสมัย มีหลายรูปแบบให้เราลิ้มลองมากขึ้น เพียงแค่เพิ่มส่วนผสมเพียงเล็กน้อย และปรับเปลี่ยนวิธีการชง ก็สามารถเพิ่มรสและกลิ่นให้ชวนลิ้มลองมากยิ่งขึ้น

การดื่มกาแฟขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละบุคคล ไม่ใช่แค่เพียงรสชาติและกลิ่นของกาแฟเท่านั้น บรรยากาศภายในร้าน โต๊ะ เก้าที่นั่งสบาย เหมาะกับการนั่งพักผ่อนหย่อนใจ พบปะสังสรรค์และปลดปล่อยความเครียดจากการทำงาน และที่สำคัญคือการบริการที่อบอุ่น เป็นกันเอง สามารทำให้เรารู้สึกผ่อนคลายได้อย่างดี

คาปูชิโน่ เป็นเครื่องดื่มที่นิยมดื่มเพื่อเพิ่มความสดชื่น กระปรี้กระเปร่าให้แก่ร่างกายในยามเช้า ฟองนมลอยอยู่บนผิวของกาแฟทำให้คาปูชิโน่ดื่มยิ่งขึ้น หรือผู้ที่ชอบกาแฟรสชาติเข้มข้นก็สามารถดื่มเอสเปรสโซ่ คอนพันน่า มีวิปครีมที่แสนนุ่มลิ้นให้ลิ้มลองแทนได้ ยามบ่ายขอแนะนำให้ดื่มเครื่องดื่มเย็น ๆ กาแฟปั้นเป็นอีกเมนูที่น่าสนในเพื่อลดอุณหภูมิในร่างกาย

วันนี้ เราเลือกสรรกาแฟยอดนิยมมาเสนอ 3 สูตร ซึ่งเป็นที่นิยมในปัจจุบัน หวังว่าจะถูกในคอกาแฟด้วยกัน